Linggo, Oktubre 18, 2015

China

Sikat na sikat sa ating bansa ang mga iba't ibang mukha ng mga chinito at chinita. Kilala ang mga mamamayan sa bansamg China sa pagkakaroon ng singkit na mga mata at paggamit ng chopsticks. Isa sa mga pangarap ko ay ang makapunta doon at ang unang tatlong lugar na pupuntahan ko ay ang...

1) Great Wall of China

 Nakakahanga ang lugar na ito. Isang malaking palaisipan sa akin kung paano ito itinayo. Kung mabibigyan ako ng pagkakataon, nais kong lakarin ang uong Great Wall of China kahit gaano kahaba at kahirap pa.


2)  Forbidden City ng Beijing

Forbidden City, Beijing
Nais ko itong marating sapagkat nakakahalina itong tingnan na tila'y inaaya ako nitong pasukin siya at silayan ang kagandahan nito.

3) Li River sa Guilin
Li River
Ipinapakita nito kung gaano kaganda ang kalikasan. Kitang-kita ang kulay berdeng mga puno at napakalinis na ilog. Pakiramdam ko'y makakalanghap ako ng sariwang hangin kapag narating ko ito.


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento